แอฟริกาใต้ เรียกนักเตะอายุ 13 ปี เข้ามาติดทีมชาติชุดใหญ่ หลังจากผู้เล่นระดับซีเนียร์พากันคว่ำบาตร นัดกระชับมิตรกับบอตสวานา เพื่อเตรียมพร้อมก่อนฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก เป็นผลจากความขัดแย้งกับสมาคมฟุตบอลแอฟริกาใต้คำพูดจาก สล็อต

ทีมนักเตะสาวแอฟริกาใต้ มีคิวเข้าร่วมศึกชิงแชมป์โลกหญิงที่ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เป็นเจ้าภาพในเดือนนี้ แต่นักเตะไม่พอใจที่เกมอุ่นเครื่องเตะที่เมืองซากาเน ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองโยฮันเนสเบิร์กไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 31 ไมล์ โดยสนามทำจากดินเหนียวและหญ้า จึงกังวลว่าจะบาดเจ็บก่อนทัวร์นาเมนต์สำคัญ

เดซิรี เอลลิส เฮดโค้ชจำใจต้องจัดทีมผสมผู้เล่นท้องถิ่น ซึ่งรวมถึงเด็กหญิงอายุ 13 ปี ก่อนลงเอยด้วยการแพ้บอตสวานา ที่อันดับโลกต่ำกว่า 96 อันดับไปแบบขาดลอย 5-0 ผู้เล่นยังเรียกร้องให้สมาคมฟุตบอลแอฟริกาใต้ จ่ายเงินสำหรับการเล่นในทัวร์นาเมนต์ พวกเธอบอกว่าจะได้เงินคนละ 30,000 ดอลลาร์จากฟีฟ่า แต่ไม่ได้รับจากสมาคมเลย

รายงานระบุว่า “บานยานา บานยานา” (ชื่อเล่นของทีมหญิง) ปฏิเสธที่จะเซ็นสัญญาก่อนแข่ง เนื่องจากต้องการเงินเพิ่มอีก 21,000 ดอลลาร์ต่อคนจากสมาคมฯ ขณะที่ผู้บริหารสมาคมฯ ตำหนิผู้เล่นว่าทำตัวเหมือนทหารรับจ้างและคนทรยศ

By admin