“มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ยอมรับว่า เส้นทางลูกหนังของเขา เดินทางมาสู่ช่วงท้ายแล้ว หวังได้แชมป์อาเซียน “มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ” เป็นการส่งท้าย

กองหน้าวัย 34 ปี เป็นรุ่นใหญ่ของทีมชาติไทย ชุดที่ป้องกันแชมป์อาเซียน โดยความเคลื่อนไหวล่าสุด วันนี้ (9 ธ.ค.) มาโน โพลกิง ยังนำนักเตะซ้อมต่อเนื่อง ที่ ยามาโอกะ ฮานาซากะ ฟุตบอลอะคาเดมี เตรียมอุ่นเครื่อง 2 นัด กับ เมียนมา และ ไต้หวัน ก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์

ธีรศิลป์ รองกัปตันทีมชุดนี้ กล่าวว่า แม้ว่าไทยมีเวลาเตรียมทีมช้ากว่าทีมชาติอื่นๆ แต่ก็พยายามที่จะใช้เวลาที่มีให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุดเป้าหมายคือแชมป์ แต่ต้องโฟกัสทีละเกม จะเล่นในรูปแบบของตัวเองเพื่อให้สำเร็จตามเป้าหมาย ตอนนี้ก็โฟกัสที่เกมแรกกับบรูไนก่อน

“ถ้าถามผมว่าอยากได้แชมป์หรือไม่ แน่นอนผมก็ต้องอยากได้เพราะว่าถือว่าเป็นทัวร์นาเมนต์ท้ายๆ ของการค้าแข้งของผมแล้ว แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดเราต้องโฟกัสในสนามมากกว่า”

พี่มุ้ย กล่าวด้วยว่า ในเกมฟุตบอล ทั้งทีมล้วนสำคัญ “ผมมองว่าการเล่นฟุตบอลไม่ใช่แค่ผมคนเดียวหรือ 11 คนแรก เรายังมีผู้เล่นตัวสำรองที่จะลงไปเปลี่ยนเกมได้ แน่นอนว่าคู่ต่อสู้อาจจะจับตายผม แต่อย่าลืมว่าในทีมของเรามีผู้เล่นที่มีความสามารถมากมาย เราสามารถเอาชนะได้ไม่ว่าจะมีผมหรือไม่มีก็ตาม”

ส่วนการขาดนักเตะอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นั้น ธีรศิลป์ บอกว่า อาจจะส่งผลกับทีมบ้าง แต่ยังเชื่อในศักยภาพผู้เล่นที่มีอยู่ในทีมเพราะทุกคนมาตรงนี้มาทำเพื่อชาติตั้งใจสร้างผลงานให้ดีเพื่อแฟนบอลชาวไทยคำพูดจาก เว็บสล็อต

ทั้งนี้ ศึกไทยลีก เลกแรก ธีรศิลป์ แดงดา ลงสนามรับใช้ต้นสังกัด บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 16 นัด ทุกรายการรวม 1,117 นาที ยิง 10 ประตู จากโอกาสยิง 32 ครั้ง และทำได้ 2 แอสซิสต์ ผ่านบอล 26.92 ครั้งต่อเกม ความแม่นยำ 80.56%

ทีมชาติไทย 2 ชุด มีเกมอุ่นเครื่อง 2 วัน วันที่ 11 ธ.ค.65 เวลา 17.30 น. ทีมชุด 23 ปี พบ ลาวชุดใหญ่, เวลา 20.30 น. ไทยชุดใหญ่ พบ เมียนมา และวันที่ 14 ธ.ค. เวลา 17.30 น. ทีมชุด 23 ปี พบ ลาวชุดใหญ่, เวลา 20.30 น. ไทยชุดใหญ่ พบ ไต้หวัน ทั้ง 2 นัดเตะที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ถ่ายทอดสด AIS PLAY

โปรแกรมศึกชิงแชมป์อาเซียน ของทีมชาติไทย วันที่ 20 ธ.ค.65 พบ บรูไน (เยือน เตะที่มาเลเซีย), 26 ธ.ค.65 พบ ฟิลิปปินส์ (เหย้า), 29 ธ.ค.65 พบ อินโดนีเซีย (เยือน), 2 ม.ค.66 พบ กัมพูชา (เหย้า)

By admin